Thưởng thức các món ăn sáng tại Quy Nhơn ngon bổ rẻ

Có phải cái câu hỏi muôn thuở “Sáng nay ăn gì ta” cứ bị lặp đi lặp lại mỗi ngày phải không ta. Đó là ở nơi mà mình ở thì mình còn phải băn khoăn thì đến một nơi xa lạ thì phải phân vân hơn rồi. Đến với du lịch Quy Nhơn thì có khá nhiều món ăn sáng tiện lợi dành cho bạn, từ món ăn đời thường hay các món ăn được xem là đặc sản nơi đây. Halo Quy Nhơn giới thiệu đến bạn một số món ăn sáng tại Quy Nhơn, các bạn tham khảo nhé.

1. Bánh hỏi cháo lòng – Món ăn sáng tại Quy Nhơn được ưa thích

Món ăn sáng tại Quy Nhơn được người dân nơi đây ưa chuộng thì không thể bỏ qua món bánh hỏi cháo lòng. Sự kết hợp nghe có vẻ lạ lạ nhưng mà đã ăn rồi thì rất cuốn nha. Món ăn sẽ bao gồm 1 dĩa bánh hỏi, 1 dĩa lòng + rau sống, 1 chén cháo, 1 chén nước mắm chua chua ngọt ngọt.

món ăn sáng tại Quy Nhơn
Bánh hỏi cháo lòng – món ăn sáng tại Quy NHơn

Tham khảo:

  • 20 Diên Hồng
  • 145 Diên Hồng
  • Tám Minh: 198 Ngô Mây
  • Tâm Anh: 24 Ngô Mây
  • 101 Ngô Mây

2. Bún tôm, bún rạm – Đặc sản Xứ Nẫu

Bún tôm, bún rạm có nguồn gốc tại huyện Phù Mỹ, dần dần trở thành món ăn sáng phổ biến tại Quy Nhơn. Phần lớn tạo nên sức hấp dẫn của món ăn này chính là nước dùng béo ngậy ngọt thanh từ con tôm và con rạm. Con rạm chắc là cái tên khá xa lạ đối với một số bạn. Đây là một loại thuộc họ nhà cua nhưng nhỏ hơn, béo hơn, đậm vị hơn, cách chế biến cũng tương tự như riêu cua và không cho quá nhiều gia vị để giữ nguyên vẹn hương vị của thịt rạm.
món ăn sáng tại Quy Nhơn
Bún Rạm – Món ăn sáng tại Quy Nhơn
Khác với các món bún khác, khi thưởng thức món bún rạm thì sẽ được người bán để bún riêng, nước dùng của rạm riêng. Khi ăn bạn sẽ tự chan vào tô hợp theo khẩu vị của mình. Ngoài ra được ăn kèm với xoài, rau thơm, đậu phộng và giòn giòn của bánh tráng nướng được bẻ chung vào tạo nên một hương vị riêng biệt khó quên. Hiện tại có nhiều quán đã biến hóa một chút, là đã chan nước rạm sẵn vào bún rồi bưng ra cho khách nha.
Tham khảo:
  • Quán Mỹ Hạnh: 48 Ngô Gia Tự
  • Quán Nàng Bông: 40 Ỷ Lan

3. Bún chả cá – Món ăn sáng tại Quy Nhơn phổ biển

Đến Quy Nhơn mà không nếm thử món bún chả cá thì thật tiếc nuối. Một bát bún cá bao gồm có bún trắng, chả cá sẽ có chả cá chiên giòn hoặc chả cá hấp cắt thành miếng vừa ăn. Phần không thể thiếu là các loại rau sống như xà lách, rau thơm, tía tô, giá đỗ. Quý khách có thể ăn cùng với hành ngâm, măng ớt, tỏi ngâm để tăng thêm vị chua cay của hương vị. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức bát bún cá nóng hổi.

Bún chả cá 

Tham khảo:

  • Bún cá Ngọc Liên: 397 Nguyễn Huệ
  • Bún cá Thùy: 261 Tăng Bạt Hổ
  • Bún cá Hoa Lư: 40 An Dương Vương

Trên đây là các món ăn sáng đặc trưng, đặc sản ở Xứ Nẫu. Nếu có cơ hội đến Quy Nhơn thì một lần nếm thử các món ăn này nhé. Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết này, món là đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

>>>Thuê xe Quy Nhơn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *