Hòn Khô Quy Nhơn – Kinh nghiệm du lịch tự túc và theo tour

Hòn Khô, một cái tên vừa xa lạ vừa thân quen. Tưởng chừng như đã nghe đâu đó thoáng qua với con đường lộ thiên trên biển xinh đẹp với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Nhưng lại nghe nói rằng Hòn Khô không có gì đẹp, không đáng để trải nghiệm. Thực ra, với Halo Quy Nhơn thấy rằng, Hòn Khô Quy Nhơn mang một nét hoang sơ đầy quyến rũ. Nhìn thì không có gì nhưng đến và cảm nhận sẽ cho bạn một điều đặc biệt.

1. Tổng quan về Hòn Khô Quy Nhơn

1.1. Vị trí

Hòn Khô là một hòn đảo thuộc làng chài Nhơn Hải, cách trung tâm thành phố khoảng 17km. Nếu di chuyển bằng bằng xe máy thì khoảng 20 – 30 phút. Đường đến Làng chài Nhơn Hải nay đã dễ đi, nhưng hơi xa với trung tâm nên bạn chuẩn bị sẵn, kiểm ra xe sẵn sàng rồi mình đi nhé.

đảo hòn khô quy nhơn
Toàn cảnh làng chài Nhơn Hải và đảo Hòn Khô – sưu tầm

Sau khi bạn đến làng chài Nhơn Hải, bạn có thể thuê tàu/cano để qua đảo Hòn Khô. Dao động giá từ 100.000 – 150.000vnđ. Bạn có thể mua combo để có được giá ưu đãi hơn.

Tour Hòn Khô đón tại bến

1.2. Thời điểm thích hợp để du lịch Hòn Khô

Du lịch Hòn Khô vào mùa nắng đẹp từ tháng 2 đến tháng 9 thì sẽ là thời gian lý tưởng để bạn có thể trải nghiệm hết những hoạt động tại đây. Hòn Khô Quy Nhơn có nhiều vẻ đẹp để bạn khám phá vào từng thời gian, khoảnh khắc khác nhau.

Chúng ta có thể ngắm bãi rêu xanh từ khoảng tháng 2, tháng 3. Đón bình minh với bãi rêu xanh là hottrend đấy. Tiếp đến là mùa rong mơ nở rộ, rực rỡ sắc vàng vào khoảng tháng 5,6,7. Còn huyền thoại con đường lộ thiên trên biển thì vào những lúc thuỷ triều xuống là thấy rùi nè.

4. Hòn Khô Quy Nhơn có gì chơi?

  • Đắm chìm khung cảnh đảo hoang sơ, hùng vĩ
  • Khám phá con đường lộ thiên biển
  • Trải nghiệm lặn ngắm xem san hô
  • Tham gia các trò chơi thú vị trên đảo: phao chuối, moto nước, chèo SUP,…
trò chơi tại Hòn Khô Quy Nhơn
Các hoạt động trò chơi tại Hòn Khô Quy Nhơn

4. Có nên du lịch tự túc tại Hòn Khô Quy Nhơn

Đến Hòn Khô bạn có thể du lịch tự túc, nhưng chi phí tách lẻ thì cao hơn so với mình chọn trọn gói. Nếu tự túc thì bạn sẽ đến làng chài Nhơn Hải, sau đó ghép cano rồi di chuyển sang đảo Hòn Khô. Việc này, thì bạn chỉ thuê cano đón/trả lại điểm xuất bến cano. Còn chi phí khác như bữa ăn thì bạn có thể tự do lựa chọn những món hải sản ưa thích.

Cảnh đẹp tại hòn đảo - sưu tầm
Cảnh đẹp Hòn Khô- sưu tầm

5. Trải nghiệm theo tour Hòn Khô Quy Nhơn có gì hấp dẫn?

 Xem chương trình tour Hòn Khô: Hòn Khô 1 ngày ; Hòn Khô nửa ngày ; Hòn Khô – Trung Lương.

Đối với tour trọn gói thì bạn sẽ không phải lăn tăn nhiều về các vấn đề như tìm hiểu địa chỉ đảo, cách di chuyển, ăn uống ra sao. Việc này được những lữ hành tại Quy Nhơn sẽ cho bạn một lịch trình hợp lí mà giá cả cũng phải chăng.

Ngoài ra, HDV còn là người kiêm phó nháy, giúp bạn có những bức hình cực đẹp tại Hòn Khô.

Bạn muốn biết thêm thông tin về du lịch Hòn Khô, liên hệ 02566 55 55 57 để được tư vấn cụ thể nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *