Đồi cát Từ Nham – Say đắm vẻ đẹp hoang sơ quên lối về

Bạn đã từng nghe đến núi Phú Sĩ chưa. Nhắc tới núi Phú Sĩ thì ai ai cũng sẽ nghĩ ngay tới đất nước mặt trời mọc Nhật Bản đúng không nào. Ở giữa mảnh đất hoa vàng cỏ xanh này có một nơi được ví von là “Núi Phú Sĩ Phú Yên”, mang tên Đồi cát Từ Nham. Nghe nói hoang sơ hùng vỹ lắm, cùng Halo Quy Nhơn khám phá ngay nhé.

1. Tổng quan về Đồi cát Từ Nham

1.1. Vị trí

Tọa lạc tại thôn Từ Nham, Xã Xuân Thịnh, Thị Xã Sông Cầu, Phú Yên, đồi cát Từ Nham là món quà mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Phú Yên. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp vô cùng đặc biệt và kỳ diệu. Có thể nói đây là một kiệt tác của quá trình bồi tụ có thời gian lên đến hàng triệu năm mới có thể tạo nên đồi cát trắng trải dài ra đến biển, nối liền đảo tạo thành hình vòng cung mắt ngọc đẹp mắt.

đồi cát từ nham
Bãi cát trắng mịn

Đồi cát Từ Nham tiếp giáp với biển Đông cùng với Vịnh Xuân Đài và bán đảo Xuân Thịnh. Vì thế đây là nơi đón gió biển vô cùng lý tưởng. Để chinh phục vẻ đẹp này, bạn phải di chuyển khoảng 65km từ Tuy Hòa, và 35km từ Quy Nhơn. Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô dưới 16 chỗ. Vì đồi cát này diện tích chủ yếu ở phần trên cao, nên bạn phải băng cánh rừng phi lao, đi bộ chừng 10 phút để đến được. Vì là đồi cát hoang vu, hãy đi theo nhóm để an toàn, trải nghiệm vui hơn.

1.2. Thời điểm lý tưởng để vui chơi ở Đồi cát Từ Nham

Đã cất công đi rồi thì phải lựa chọn những thời điểm đẹp nhất để ngắm nhìn chớ. Bạn nên đi vào khoảng sau 3 giờ chiều. Lúc này nắng dịu hơn, cát không còn nóng, bạn dễ dàng vui chơi, tận hưởng làn gió biển mát rượi. Và khi ánh mặt trời dần khuất núi, cảnh đẹp mỹ mãn hoàn hôn hiện ra, thì bao mệt mỏi tan biến.

Thời điểm đến Phú Yên, đến đồi cát Từ Nham từ sẽ vào khoảng tháng 2 đến tháng 8. Thời điểm này ít mưa, ngập tràn nắng vàng thích hợp cho bạn khám phá, vui chơi.

2. Trải nghiệm thú vị tại Đồi cát Từ Nham

Đến với Từ Nham – một nơi hoang sơ nhưng mang lại không khí trong lành, thơ mộng như vậy thì có gì chơi. Nhưng mà ngắm nhìn vẻ đẹp nơi đây đã quá tuyệt vời rồi. Đồi cát Từ Nham Phú Yên nhìn từ xa là những đồi cát nhô cao và trắng xóa nổi bật với cảnh vật thiên nhiên hài hòa, đan xen màu cát trắng xóa giữa bầu trời xanh được ví như “núi phú sĩ Việt Nam”.

Cùng nhau ngắm hoàng hôn

Đã đến Từ Nham thì không thể bỏ qua việc ngắm hoàng hôn Vô cùng đẹp. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng từng tia nắng dần dần nấp sau làn nước trong xanh rồi ánh lên một màu hồng kỳ ảo. Không có từ nào có thể diễn tả hết vẻ đẹp này. Sẽ thật lãng bạn, khi bạn cùng người thương cùng nhau ngắm nhìn khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt mỹ như thế này.

Ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp

Trượt cát

Đến với những bãi cát mênh mông thì nhất định phải thử môn trượt cát rồi. Đồi cát Từ Nham không quá cao nhưng vẫn có độ mịn nhất định nên khi trượt cát có bị ngã thì sẽ không quá đau. Vì thế bạn có thể trải nghiệm cảm giác chinh phục đồi cát này. Cùng gia đình, bạn bè tận hưởng phút giây vui đùa trên những chiếc ván trượt chắc chắn sẽ là làm xua tan đi những muộn phiền.

Cắm trại

Bạn đang quyến luyến với vẻ đẹp đầy sức hút tại đồi cát Từ Nham này, thì có thể lựa chọn cắm trại qua đêm tại đây. Khi màn đêm buông xuống, cùng gia đình, bạn bè quây quần bên nhau trò chuyện, ngắm sao đêm. Và cùng nhau ngắm bình minh tuyệt đẹp. Thật là một kỷ niệm khó quên. Nếu bạn cắm trại ở lại thì lưu ý giữ vệ sinh nhé, cảm ơn nhiều nè.

Đồi Cát Từ Nham – một bức tranh tự nhiên hùng vĩ và hoang sơ. Chắc chắn đây là một điểm đến không nên bỏ lỡ đối với những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm thiên nhiên. Đến và trải nghiệm những điều thú vị ở nơi này nhé.

Xem thêm: biển Vịnh Hòa

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *